Cách sử dụng thước Lỗ Ban phù hợp nhân trắc học

Theo chuyên gia phong thủy Bùi nghiệp, Công ty Cổ phần Nhà Xuân: Thước Lỗ Ban là loại được sử dụng phổ biến hiện nay để tính kích thước theo Phong thủy.

Khi làm nhà, người ta thường tính kích thước cửa, bàn thờ… theo thước Lỗ Ban. Việc áp dụng cách tính này xem ra khá đơn giản vì có thước bán sẵn trên thị trường cũng như có các cung cụ thể. Tuy nhiên, ở góc độ nhân trắc học, người dân không nên nhất nhất tuân theo các cung này.

Theo chuyên gia phong thủy Bùi nghiệp, Công ty Cổ phần Nhà Xuân: Thước Lỗ Ban là loại được sử dụng phổ biến hiện nay để tính kích thước theo Phong thủy. Về tính khoa học của thước Lỗ Ban hiện có nhiều cách giải thích khác nhau. Có thuyết cho rằng đó là sự trải dài của Bát quái và Ngũ Hành. Nhưng theo các nghiên cứu khoa học, ngay cả trong lòng đất cũng có những dao động với những tần số khác nhau, nhất là những dao động âm trong lòng đất vẫn liên tục tồn tại.

Vì vậy, nếu kích thước nhà ở và các yếu tố trùng với bước sóng thì dễ gây ra cộng hưởng làm giảm sự bền vững. Có thể cây thước Lỗ Ban là sản phẩm của sự đúc kết kinh nghiệm trong xây dựng để tránh những cộng hưởng hoặc phần bụng sóng dao động mạnh, giảm thiểu được rủi ro, tăng tuổi thọ cho nhà ở và vật dụng.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà chúng ta nên hướng tới là số đo làm sao phù hợp với nhân trắc học. Tức là người sử dụng phải thấy phù hợp về kích thước. Vì đôi khi một kiểu bàn ghế lớn phù hợp với người châu Âu với khổ người to nhưng sang vùng châu Á với vóc dáng người nhỏ bé lại không hợp lý. Tương tự, tuy là người Việt Nam nhưng có các chỉ số cơ thể khác nhau cũng nên chọn các đồ dùng phù hợp với mình để tiện lợi. Khi không hợp lý về công năng sử dụng thì những con số “cát lành” sẽ không còn ý nghĩa!

(Theo Kienthuc)

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.